วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

วันพฤหัสบดี ที่ 12 มีนาคม พ.ศ.2558
เวลา 13.10 - 16.40 น.


ความรู้ที่ได้รับ
            การเรียนการสอนของวันนี้อาจารย์ได้มาพูดคุยเรื่องของการสอบบรรจุครูมาเล่าประสบการณ์ของรุ่นพี่ให้ฟังก่อนที่จะเข้าสู่กิจกรรม ทุ่งหญ้าซาวันน่า ต่อมาอาจารย์ได้ให้เอาชีสเพลงของสับปดาห์ที่แล้วมาร้องทบททวนเพลงกันใหม่ พอร้องจบอาจารยย์ก็ได้เข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนกันในวันนี้ คือเรื่อง การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ 









มีหัวข้อหลักดังนี้
1.ทักาะภาษา
2.การวัดความสามารถทางภาษา
3.การออกเสียงผิด/พูดไม่ชัด
4.การปฏิบัติของครูและผู้ใหญ่
5.ทักษะพื้นฐานทางภาษา
6.พฤติกรรมตอบสนองการแสดงภาษา
7.พฤติกรรมการแสดงออกของเด็ก
8.ความรับผิดชอบของครูปฐมวัย
9.การสอนตามเหตุการณ์ (Incidental Teaching)




            หลังจากจบเรื่องของการสอนเนื้อหาเสร็จแล้ว อาจารย์ก็มีคำถาม Post Test หลังเรียนมาถามเรื่องที่ได้เรียนจบไปเมื่อกี้


            และวันนี้อาจารย์ก็มีกิจกรรมมาให้ทำนั้นก็คือ กิจกรรมการบำบัดเด็กพิเศษ นั้นก็คือ
1.อาจารย์แจกกระดาษ 100 ปอนด์ คู่ละ 1 แผ่น 
2.ให้แต่ละคู่ไปหยิบสีเทียนสีอะะไรก็ได้คนละ 1 แท่ง
หลังจากนั้นอาจาย์ได้อธิบายการทำกิจกรรมคือ เมื่ออาจารย์เเปิดเพลงก็ให้นักศึกษาลากเส้นไปตามจะหวะของเพลงแต่เส้นที่ลากนั้นต้องเเป็นเส้นตรงห้ามมีเส้นนโค้ง พอเพลงจบอาจารย์ก็ให้เอาสีอะไรก็ได้มาระบายช่างที่ปิดสนืททุกช่องที่มีให้หมด การทำกิจกรรมนี้นั้ก็คือคนไหนที่ลากเส้นเยอะมีหยักเยอะ คือคนเจ้าระเบียบ คนที่มีหยักน้อย เป็นพวกคิดไม่เยอะ

 ผลงานของดิฉัน

ผลงานของ นางสาวภาสิณ๊ย์ แสงประทุม และ นางสาวยูถิกา เหมกุล (คู่กัน)



ผลงานของเพื่อนๆทุกคน

การนำไปใช้
            นำความคิดความรู้ที่ได้ในวันนี้มาใช้เป็นเทคนิคในการสอนเด็ก และนำการบำบัดเด็กโดยการเปิดเพลงและให้ใช้สีเทียนลากตามจังหวะ มาใช้ได้จริงในอนาคต

การประเมิน
            ตนเอง : มาเรียนก่อนเวลามานั่งรอเรียน เมื่ออาจารย์มาก็ตั้งใจเรียน แต่งตัวเรียนร้อย
            เพื่อน : ตั้งใจเรียน มีการโต้ตอบกับอาจารย์เมื่ออาจารย์ถาม มีคุยบ้างนิดหน่อย
            อาจารย์ : มาสอนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจสอน สอนสนุกสนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น