วันพฤหัสบดี ที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2558
เวลา 13.10 - 16.40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
เริ่มการเรียนการสอนโดยอาจารย์ให้ทำ กิจกรรม คือให้วาดมือของเราโดยสวมใส่ถุงมือเอาไว้แล้วให้เรานึงว่ามือเราเป็นอย่างไรบ้าง มีรอยตำหนิตรงไหนบ้าง พอวาดเสร็จแล้วให้ถอดถุงมือออกมาดูว่าเหมือนกับที่เราได้วาดไปรึป่าว
มือของฉัน
อาจารย์เข้าสู่เนื้อหา เรื่อง การสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติ มีหัวข้อหลักๆดังนี้
-ทักษะของครูและทัศนคติ
-การฝึกเพิ่มเติม
-การเข้าใจภาวะปกติ
-การคัดแยกเด็กที่มัพัฒนาการช้า
-ความพร้อมของเด็ก
-การสอนโดยบังเอิญ
-อุปกรณ์
-ตารางประจำวัน
-ทัศนคติครู
-ความยืดหยุด
-กสรใช้สหวิทยาการ
-การเปลี่ยนพฤติกรรมและพฤติกรรม
-เด็กทุกคนสอนได้
-เทคนิดการให้แรงเสริม
-วิธีการแสดงออกถึงแรเสริมขากผู้ใหญ่
-หลักการให้แรงเสริมในเด็กปฐมวัย
-การแนะนำหรือบอกบท
-ขั้นตอนการให้แรงเสริม
-การกำหนดเวลา
-ความต่อเนื่อง
-เด็กตักซุป
-การลดหรือหยุดแรงเสริม
การนำไปใช้
สามารถนำทฤษฎี นำแนวทางเทคนิคการสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติมาใช้ร่วมกันได้ และสามารถนำมาใช้ได้อย่างถูกต้อง
การประเมิน
ตนเอง : คาบบนี้มาเรียนสายไป 10 นาที แต่แต่งกายสุภาพ ตั้งใจทำกิจกรรม และตั้งใจฟังอาจารย์สอน
เพื่อน : ตั้งใจเรียนกันมาก มีคุยบ้างเล็กน้อย แต่งกายเรียบร้อยดี
อาจารย์ : ตั้งใจมาสอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาอ่อนหวาน น่ารัก มีความพร้อมในการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น