วันพฤหัสบดี ที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2558
เวลา 13.10 - 16.40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนของวันนี้ก่อนเข้าบทเรียนอาจารย์ให้ทำแบบทดสอบโดยอาจารย์ได้พูดบรรยายถึงบรรยากาศของสวนสตอเบอรรี่ ต่อมาอาจารย์ก็ได้เข้าสู่เนื่อหาซึ่งมีหัวข้อหลักๆอยู่ดังนี้
1.การส่งเสริมทักษะต่างๆของเด็กพิเศษ
2.ทักษะการช่วยเหลือตนเอง
3.การสร้างความอิสระ
4.ความสำเร็จเป็นสิ่งสำคัญ
5.หัดให้เด็กทำเอง
6.จะช่วยเมื่อไหร่
7.ทักษะการช่วยเหลือตนเอง (อายุ 2-3 ปี)
8.ทักษะการช่วยเหลือตนเอง (อายุ 3-4 ปี)
9.ทักษะการช่วยเหลือตนเอง (อายุ 4-5 ปี)
10.ทักษะการช่วยเหลือตนเอง (อายุ 5-6 ปี)
11.ลำดับขั้นในการช่วยเหลือตนเอง
12.การเข้าส้วม
13.การวางแผนทีละขั้น
14.สรุป
ต่อมาอาจารย์ได้ให้ทำกิจกรรม การบำบัดเด็กพิเศษ โดย
1.ให้นักศึกษาหยิบกระดาษ 100 ปอนด์ ขนาดเท่ากระดาษ A4
2.ให้หยิบสีเทียนคนละกี่แท่งก็ได้แล้วแต่ชอบ
3.จากนั้นระบายสีเป็นวงกลมวงละสีจนกว่าจะพอใจ
4.พอเสร็จแล้วให้ตัดออกมาเป็นวงกลมเท่าที่ได้ระบายสีไป
หลังจาเสร็จแล้วอาจารย์ก็มาพูดถึงวงกลมของแต่ละคนพูดถึงสีว่าใครใช้สีไหนก่อนหลังและมีความหมายอย่างไร
นี้คือวงกลมของฉัน
ต่อมาอาจารย์ได้เอาส่วนของลำต้นของต้นไม้มาติดที่หน้ากระดานแล้วให้พวกเราเอาวงกลมของใครของมันไปติดเป็นใบของต้น และอาจารย์จะดูว่าพวกเราทั้ง 29 คน อยู่ด้วยกันอย่างไร รักกันมัั้ย มีความรูกสึกอย่างไรต่อกัน
ผลงานของพวกเรา
การนำไปใช้
นำเนื้อหาของวันนี้มาทำความเข้าใจให้มากขึ้น แล้วนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยมากที่สุด
การประเมิน
ตนเอง : มาเรียนเกือบสาย แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์สอน และตั้งใจทำกิจกรรม
เพื่อน : มาเรียนกันตรงเวลา มีความพร้อมในการเรียนกัน มีพูดคุยกันบ้าง มีการพูดคุยโต้ตอบกับอาจารย์
อาจารย์ : มาสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีความพร้อมในการสอน อาจารย์พูดเพราะ นุ่มนวล น่ารัก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น