วันพฤหัสบดี ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2558
เวลา 13.10 - 16.40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนของวันนี้อาจารย์เริ่มจากการเล่นเกม ดิ่งพสุธา
ต่อมาอาจารย์ก็ได้เข้าสู่เนื้อหาที่จะเรียนวันนี้ เรื่อง โปรแกรมการศึกษาเฉพาะบุคคล มีหัวข้อหลักๆดังนี้
1.แผน IEP
2.การเขียนแผน IEP
3.IEP ประกอบด้วย
4.ประโยชน์ต่อเด็ก
5.ประโยชน์ต่อครู
6.ประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
7.ขั้นตอนการจัดทำแผนการศึกษารายบุคคล
8.การรวบรวมข้อมูล
9.การจัดทำแผน
10.การกำหนดจุดมุ่งหมาย
11.จุดมุ่งหมายระยะยาว
12.จุดมุ่งหมายระยะสั้น
13.การใช้แผน
14.การประเมินผล
15.การจัดทำ IEP
1.แผน IEP
2.การเขียนแผน IEP
3.IEP ประกอบด้วย
4.ประโยชน์ต่อเด็ก
5.ประโยชน์ต่อครู
6.ประโยชน์ต่อผู้ปกครอง
7.ขั้นตอนการจัดทำแผนการศึกษารายบุคคล
8.การรวบรวมข้อมูล
9.การจัดทำแผน
10.การกำหนดจุดมุ่งหมาย
11.จุดมุ่งหมายระยะยาว
12.จุดมุ่งหมายระยะสั้น
13.การใช้แผน
14.การประเมินผล
15.การจัดทำ IEP
หลังจากเรียนเนื้อหาจบแล้ว อาจารย์ก็ให้จับกลุ่ม 5 คน ลองทำแผน IEP ส่งอาจารย์ในคาบเรียน
การนำไปใช้
เราสามารถนำหลักเทคนิดการทำแผน IEP เฉพาะบุคคล มาใช้ได้จริงในอนคตข้างหน้าแต่ก่อนที่จะนำมาใช้นั้นเราต้องศึกษา เรียนรู้การจัดทำแผน IEP ให้เข้าใจมากๆก่อนที่จะนำไปใช้จริงเพื่อผลที่ออกมาจะได้มีคุณภาพมากขึ้นและถูกต้อง
การประเมิน
ตนเอง : มาเรียนตรงเวลา แต่ตัวสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน และทำกิจกรรมในห้องเรียน
เพื่อน : ส่วนใหญ่มาเรียนได้ตรงเวลา มีพูดคุยระหว่างเรียนบ้าง แต่ก็ตั้งใจฟังอาจารย์สอนกัน มีการพูดคุยสนทนากับอาจารย์
อาจจารย์ : มาสอนตรงเวลาเสมอ มีความพร้อมในการสอนเสมอ อาจารย์น่ารัก เรียนสนุก ไม่เคยเบื่อเลย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น