วันพฤหัสบดี ที่ 22 มกราคม พ.ศ.2558
เวลา 13.10 - 16.40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนของวันนี้อาจารย์ได้ให้มีการเรียนรวมกันกับเพื่อนตอนเช้า เริ่มแรกอาจารย์ได้ให้ทบทวนเพลงที่ได้ให้ร้องไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั้นก็คือเพลงนม จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้ร้องหมดทุกเพลงที่มีในแผ่นเพลง เพลงมีทั้งหมด 5 เพลง
1.เพลงนม
2.เพลงอาบน้ำ
3.เพลงแปรงฟัน
4.เพลงพี่น้องกัน
5.เพลงมาโรงเรียน
พอเสร็จจากกิจกรรมร้องเพลงแล้ว อาจารยืก็ได้พูดเรื่องแบบทดสอบที่อาจารย์ให้ทำว่าเรามีความรู้เดิมมากน้อยแค่ไหน จากนั้นอาจารย์ก็ได้เข้าสู่เนื้อหาที่ต้องเรียนในวันนี้ เรื่องที่ได้เรียนในวันนี้ก็คือ การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย มีหัวข้อหลักๆก็ คือ
1.รูปแบบการจัการศึกษา
2.การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
3.ความหมายของการศึกษาแบบเรียนร่วม
4.การเรียนร่วมบางเวลา
5.การเรียนร่วมแบบเต็มเวลา
6.ความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม
7.Wilson 2007
8.สรุปความหมายของการศึกษาแบบเรียนรวม
9.ความสำคัญของการศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
เรียนเนื้อหาจบอาจารยืไได้แจกกระดาษให้นักศึกษาและให้คำถาม 3 ข้อ
1.การศึกษาแบบเรียนรวม (เป็นภาษาอังกฤษ) เขียนว่าอย่างไร
2.การเรียนรวมและการเรียนร่วมแตกต่างกันอย่างไร
3.เด็กพิเศษที่เรียนรวมตั้งแต่แรก (ตั้งแต่งอนุบาล) นักศึกษาคิดอย่างไรกับประโยคนี้
การนำไปใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเรียนในวันนี้ไปทำความเข้าใจให้มากขึ้น เพื่อที่ในวันข้างหน้าที่ได้ไปเป็นครูอนุบาล จะได้นำความรู้ในวันนี้ไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
การประเมิน
ตนเอง : มาเรียนทันเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายเนื้อหาในแต่ละสะไลน์
เพื่อน : มาเรียนกันตงเวลา มีพูดคุยบ้างเพราะวันนี้มีการรวม 2 กลุ่ม เช้ากับบ่ายรวมกัน เพื่อนๆตั้งใจเรียน และมีการโต้ตอบเวลาอาจารย์ถาม
อาจารย์ : มีการเตรียมเนื้อหาเพื่อมาสอนนักศึกษา ตั้งใจอธิบายเนื้อหาที่มาสอน มีการเล่าสอดแทรกเพื่อไม่ให้นักศึกษาเบื่อ อสจารยืแต่งกายสุภาพเรียบร้อยดีมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น